"

Quathucpham

Actiso

Actiso được trồng nhiều nhất ở vùng Thái Phiên, Lâm Đồng. Và actiso cũng là một loại đặc sản nổi tiếng ở Lâm Đồng được nhiều người ưa chuộng đã lâu.

2_27
Actiso Lâm Đồng
Cây actiso cao khoảng 1-2m, trên thân và mặt dưới lá có lông trắng. Lá to, mọc cách, phiến lá bị khía sâu, có gai. Hoa hình ống. Quả có mào lông,..Ở Việt Nam, chỉ có khí hậu Lâm Đồng mới thích hợp cho actiso phát triển. Trong những năm gần đây người ta bắt đầu trồng thí nghiệm ở một số vùng khác như Tam Đảo, Sa Pa là những vùng núi cao trên 1000m so với mực nước biển.
 
Actiso là một loại rau thực vật quý hiếm gieo trồng khó khăn, nhưng cũng là một loại dược thảo có giá trị chuyên chữa các chứng bệnh gan, mất ngủ,..Hoa actiso có thể dùng để chế biến nhiều đồ ăn thức uống ngon và bổ dưỡng như: trà actiso, thạch actiso, hoàn actiso, viên bao cynaphytol, ống uống actiso, cao đặc actiso,..
4_22
Actiso Lâm Đồng
Nói chung actiso không thuộc món ăn dân dã mà là món ăn Âu cao cấp do cây actiso có nguồn gốc từ xứ lạnh nên chủ yếu là nguyên liệu của những món ăn hàn đới, xa lạ với người Việt Nam.
                                                                     Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *