"

Quathucpham

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà Phan Rang

Cơm gà thì ở đâu cũng có, nhưng nếu các bạn đã từng ăn cơm gà Phan Rang cho dù chỉ một lần thì e rằng khó lòng mà quên được. Hiện tại Phan Rang đã có nhiều nơi mở tiệm bán cơm gà, bởi khách rong ruổi Bắc Nam dừng lại nơi này giữa trưa hoặc chiều tối ai cũng đều muốn ăn một đĩa cơm gà Phan Rang.


Đất trời Phan Rang bốn mùa nắng gắt, loài gà thả vườn thịt gà dai, thơm, không bở như gà công nghiệp. Con gà để dùng nấu cơm là gà mái chỉ vừa đẻ một lứa thì thịt mới ngon. Không quá dai và cũng không quá bở. Không quá béo và cũng không quá nhạt.

Cơm gà Phan Rang được nấu bằng gạo dẻo, thơm. Nồi cơm gà ngon khi xới ra dĩa, hạt cơm phải chín, không quá khô, không quá nhão, hạt cơm mềm nhưng vẫn còn săn chắc và phải đạt độ dẽo.


Cơm gà Phan Rang khác với cơm gà nơi khác là gà được chặt thành miếng to vừa đủ ăn chứ không xé nhỏ ra đặt lên trên dĩa cơm. Cơm dọn riêng và gà dọn riêng. Các bạn cũng đừng hoảng khi thấy chủ quán dọn ra cả một dĩa thịt gà to đùng vì cứ nghĩ mình sẽ phải ăn hết dĩa thịt gà. Bạn cứ chọn miếng gà nào bạn thích để ăn, và bạn ăn hết bao nhiêu miếng thì chủ quán chỉ tính tiền bấy nhiêu. Vì thế mà có người khi đến Phan Rang thưởng thức món cơm gà xong đã nói: “Cơm gà Phan Rang, ăn nhiêu tính nhiêu”.

Ăn cơm gà Phan Rang, bạn nên đòi chủ quán cho thêm dĩa cơm cháy. Nhai miếng cơm cháy dòn rụm, cắn thêm miếng thịt gà, lúc đó chắc chắn bạn sẽ thấy cơm gà Phan Rang chẳng giống bất kỳ dĩa cơm gà nào mà bạn đã từng thưởng thức.

                                                                          Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *