"

Quathucpham

Sâm Ngọc Linh

Sâm Ngọc Linh là một loại sâm mới trên thế giới được phát hiện tại Việt Nam năm 1973 ở Kontum. Sâm Ngọc Linh là một trong những cây dược liệu quý hiếm.

6_9
Sâm Ngọc Linh
 Nói là củ sâm, song thực chất là đốt của cây sâm Ngọc Linh, mỗi cây sâm chỉ ra một đốt, một năm, thân nằm trên mặt đất được lá rừng rụng xuống phủ kín nên gọi là củ.
 Sâm Ngọc Linh có giá trị sử dụng cũng như giá trị kinh tế cao, nó vượt trội hơn cả sâm Triều Tiên và sâm Mỹ về hàm lượng các hoạt chất chủ yếu được xác minh giá trị trong các dược liệu quý của nhóm nhân sâm.
 Là cây thuốc với giá trị dược học quý giá như phòng chống ung thư, kích thích trạng thái lão hóa, chống viêm và dị ứng,…Ngoài ra lá và hoa quả, rễ con của sâm Ngọc Linh đều được dùng làm thuốc và trà thuốc.
 Hiện nay tổng diện tích sâm Ngọc Linh được trồng tại huyện Tu Mơ Rông lên đến gần 7 ha và được hỗ trợ của huyện với mức 100 triệu đồng/năm. 
2_20
Sâm Ngọc Linh
 Hiện nay có nhiều công trình nghiên cứu về sâm Ngọc Linh và cho nhiều kết quả khác nhau nhưng họ đều chung một kết luận là sâm Ngọc Linh là một trong những loại sâm tốt nhất trên thế giới hiện nay.
                                                                     Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *