"

Quathucpham

Chôm chôm

Ai đã đến Vĩnh Long chắc chẳng thể nào quên được những chùm chôm chôm chín rộ đỏ tươi rực rỡ. Vĩnh Long là xứ sở của những chùm chôm chôm được xem là ngon nhất cả nước với nhiều giống khác nhau.

chomchomchomchom
Chôm chôm Vĩnh Long
 Đất Vĩnh Long là tỉnh trồng nhiều chôm chôm nhất nên có nhiều giống khác nhau: Chôm chôm “tróc” trái tròn dài, khi chín có màu đỏ thẳm, gai mềm, ruột trong màu trắng, vị ngọt đậm; chôm chôm Java trái tròn gai ngắn, cùi trắng giòn và thơm ngọt; chôm chôm nhãn nhỏ hơn, khi chín vỏ màu vàng sẫm pha lẫn chút xanh, ruột trắng, ngọt đậm, thoang thoảng mùi nhãn chín.
 Đất cù lao An Bình trên sông Tiền ngang thị xã Vĩnh Long còn gọi là bãi Tiên có tới 3 xã nối đuôi nhau là An Bình, Đồng Phúc nhưng nổi tiếng có chôm chôm ngon là Bình Hòa Phước.
 Ở xã Bình Hòa Phước (huyện Long Hồ) quê hương cố thủ tướng Phạm Hùng, cây chôm chôm là giống cây đặc sản mang trồng ở nơi khác vị ngon ngọt không thể nào sánh bằng. Riêng xã này có tới trên 200 hécta đất vườn hoàn toàn trồng độc có giống cây chôm chôm. Năng suất trung bình đạt tới 10 tấn/ha.
7_12
Chôm chôm Vĩnh Long
 
Hàng năm xã thu hoạch và cung cấp cho thị trường trong tỉnh và thành phố Hồ Chí Minh, doanh thu lên đến 6 tỷ đồng từ trái chôm chôm. Nhiều nhà vườn đã giàu lên từ loại trái cây này.
                                                                   Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *