"

Quathucpham

Thanh Long Bình Thuận

Bình Thuận là xứ sở của trái thanh long, thanh long Bình Thuận hiện chiếm đến 90% sản lượng xuất khẩu cả nước. Trên thế giới, nhìn thanh long là nhiều người biết ngay loại trái cây xuất xứ từ Việt Nam.

13_1

Thanh long Bình Thuận

Hương vị của trái thanh long ở Bình Thuận có vị đặc trưng rất khác so với những vùng trồng thanh long khác. Thanh long ở đây có vị thanh mát, hương thơm, màu đỏ rực rỡ, ai đang mệt mà ăn miếng thanh long là tỉnh táo ngay, nó có thể bảo quản lâu ngày trong môi trường tự nhiên. Chính với những ưu điểm thanh long nơi khác không có được mà thanh long Bình Thuận ngày càng được ưa chuộng.

Nhờ đó giá cả tiêu thụ tăng mạnh và thúc đẩy diện tích trồng thanh long ở Bình Thuận mở rộng đáng kể.

19

Trái thanh long Bình Thuận

Đến năm 2000, diện tích cây thanh long tại Bình Thuận tăng  khoảng 3.220 ha và trong mười năm sau đó (năm 2010) đã phát triển lên hơn 13.400 ha. Trong khi UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch thanh long đến năm 2015 “đóng khung” ở con số 15.000 ha, thì đến cuối năm 2011 diện tích loại cây này tại Bình Thuận đã vượt 18.600 ha. Trái thanh long không những được tiêu thụ mạnh trong nước mà còn được xuất khẩu nhiều trên thế giới và được các nước ưa chuộng.

15

Chính nhờ cây thanh long đã giúp bà con nơi đây thoát nghèo và cải thiện đời sống. Hi vọng cây thanh long sẽ phát triển hơn nữa và mãi là niềm tự hào của người dân Bình Thuận nói riêng và của đất nước chúng ta nói chung.

     Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *