"

Quathucpham

Dừa

Bến Tre là một tỉnh có nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng, trong đó có dừa là thứ đặc sản được nhắc đến nhiều nhất. Đối với người dân Bến Tre thì cây dừa có một vị trí đặc biệt trong đời sống văn hóa cũng như quá trình phát triển kinh tế.25

 
 
Dừa Bến Tre
 
Bến tre là một tỉnh được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện đất đai màu mỡ thích hợp cho cây dừa phát triển nên dừa Bến Tre hơn hẳn những nơi khác, nó không chỉ thơm ngon mà còn sai trĩu quả, lượng dầu cao hơn so với các vùng khác. Từ cây dừa người dân Bến Tre có thể tận dụng làm được mọi thứ: để ăn, uống giải khát, hàng thủ công mỹ nghệ, làm nhà, vật dụng cho gia đình. Dừa là một trong những thế mạnh của người dân Bến Tre.
 
Dừa bến Tre
 
Năm 2011, tổng diện tích dừa của Bến Tre khoảng hơn 51 nghìn ha. Trong đó có hơn 41 nghìn ha đang cho thu hoạch, sản lượng đạt hơn 400 triệu trái/năm. Bên cạnh đó, toàn tỉnh có khoảng 70 doanh nghiệp và 1.400 cơ sở với gần 50 nghìn lao động tham gia sản xuất, chế biến các sản phẩm liên quan đến dừa. 
2-5890-1424750659
Cơm dừa Bến Tre
16
Thạch dừa Bến Tre
thach-dau
Dừa bây giờ không chỉ đơn thuần là để uống nước mà người ta còn chế biến nhiều thứ khác như: kẹo dừa, thạch dừa, mứt dừa, cơm dừa nạo sấy, chỉ xơ dừa và một số đồ thủ công mỹ nghệ.
Bến Tre có hơn 40 loại sản phẩm chế biến từ dừa đang được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới và đang được ưa chuộng. Ngoài ra còn có khoảng hơn 100 sản phẩm thủ công mĩ nghệ được làm từ cây dừa, trái dừa, gáo dừa, cọng dừa… cũng được tiêu thụ mạnh. Hàng năm, các sản phẩm từ dừa chiếm tỉ trọng khoảng 50% kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Bến Tre.
                                                             17
                                                                                                                   Tinfood sưu tầm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *