"

Quathucpham

Vừa ăn vừa mần đẹp với dâu tây

Không chỉ ăn ngon mà dâu tây còn là một người bạn thân thiết đối với sắc đẹp của phái nữ. Dưới đây là một số điều thú vị về dâu tây mà mình lượm lặt được 😡

Trong dâu tây chứa nhiều vitamin C giúp chống lão hóa hơn hẳn so với bười và cam, ngoài ra lượng Collagen có trong dâu tây sẽ giúp da giúp da căng mịn, bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa. Những tế bào gốc tự do ngăn không cho da tiếp tục tổng hợp collagen, do đó da sẽ bị khô, nứt nẻ và nhanh bị lão hóa. Dưỡng chất vitamin C trong quả dâu tây sẽ giúp tiêu diệt các tế bào gốc tự do này, quá trình tổng hợp collagen lại được tiếp tục để duy trì vẻ đẹp cho da.
Ngoài ra nguồn vitamin C dồi dào ở dâu tây còn giúp bạn tẩy trắng cả hàm răng một cách nhẹ nhàng và lấy đi những vết ố vàng trên răng. Dâu tây có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu sau đây: Kali, Folate, Sinh tố B, A xít Omega-3, Vitamin K, Magiê, Đồng…giúp làn da trở nên căng mịn và đầy sức sống.
Một cốc dâu tây có rất ít chất béo (chỉ 0,6 gam chất béo) và 46 calo. Bên cạnh đó dâu tây cũng chứa phytonutrients – một chất quan trọng để bảo vệ cơ thể khỏi các căn bệnh nguy hiểm khác.

Ngon quá 

Cách chọn dâu tây
– Một quả dâu tây sẽ không tiếp tục chín sau khi hái xuống nên bạn tránh chọn những trái dâu tây với các đốm trắng hay đốm màu xanh lá cây.
– Bạn hãy chọn những quả mọng màu đỏ mà không mềm nhũn hoặc bầm dập. Một trái dâu tây ngon to, tươi và có hình trái tim, quả mọng, vẫn còn nguyên cuống và đài xanh.
– Bạn cũng nên chọn những trái dâu tây được thu hái đúng thời điểm bởi vì nếu dâu tây già sẽ có thể bị khô và rỗng ruột.
– Khi dâu tây mua bán trong giỏ, sọt hoa quả, bạn nên tránh lựa chọn những trái dâu tây cũ, bẩn hặc đã bị bầm nát.
– Nếu mua dâu tây lưu trữ trong hộp nhựa, tránh những hộp bị bẩn dưới đáy hộp hoặc có độ ẩm bên trong.
– Dâu tây có thể được lưu trữ trong tủ lạnh đến 3 ngày. Khi lưu trữ, nên giữ dâu tây trong một túi bóng hoặc để nó trên một khăn giấy trong khi đợi chế biến món ăn. Không bao giờ để dâu tây ở nhiệt độ phòng hoặc trong ánh sáng mặt trời trực tiếp quá lâu vì điều này sẽ làm cho chúng nhanh hư hỏng.
(Theo Kiến thức gia đình)


Mousse dâu tây nè
Sinh tố dâu <3
Sữa chua dâu tây

Dâu tây thực tế là một kho nguyên tố vi lượng gồm sắt, magiê, mangan, kali, kẽm. phốt pho, đồng, i-ốt, silic. Nhờ lượng muối khoáng nên nó có tác dụng lợi tiểu và làm toát mồ hôi, bình thường hóa quá trình trao đổi chất, cải thiện máu nên được dùng cho người thiếu máu, dễ vỡ mạch máu, bệnh gút, sỏi mật và sỏi thận, làm sạch độc tố có hại cho gan và thận, loại bỏ nước dư thừa khi bị chứng phù nề. Dùng một tách nước ép dâu tây tươi vào buổi sáng lúc bụng đói điều trị bệnh sỏi mật.


Nước ép dâu tây

Do hàm lượng phong phú của các chất hữu cơ như axit malic, axit citric, axit lactic…nên khi có ở trong cơ thể các chất này giống như là thuốc aspirin tự nhiên chống viêm và kháng khuẩn. Vì vậy quả dâu tây tươi hoặc nước ép được dùng như một cách hữu ích khi cảm lạnh và cúm, ngăn ngừa nhiễm trùng. Tác dụng tốt của dâu tây đã được kiểm chứng với các bệnh về đường tiêu hóa, viêm dạ dày, loét dạ dày và loét tá tràng, viêm đại tràng. Dung dịch nước chiết xuất từ quả dâu tây tươi hoặc qỉa khô (hòa hai thìa canh với một chén nước nóng, súc họng khi bị viêm họng và viêm lở miệng), nó còn giúp loại bỏ hơi thở hôi.

Với bệnh tiểu đường: Dâu tây mặc dù có vị ngọt nhưng chất ngọt tự nhiên của nó lại có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu vì thế có thể dùng khi bị bệnh tiểu đường. Nó còn có thể sử dụng để điều trị chứng béo phì và chứng viêm mô lỏng lẻo. Đối với những người muốn giảm cân và nếu không bị dị ứng với dâu tây thì có thể ăn loại quả này hàng ngày với một lượng lớn.
Ngoài tác dụng chữa bệnh, dâu tây còn là một loại mỹ phẩm khá tốt. Đắp mặt nạ dâu tây làm cho da có được độ đàn hồi và săn chắc, tẩy trắng, làm khô và chữa lành mụn, nhất là mụn cám, làm se khít lỗ chân lông. Để làm mặt nạ, trước hết làm sạch da với nước ép dâu tây tươi, sau đó đắp lên mặt bằng miếng gạc chứa bột dâu được nghiền nhuyễn. Sau 15-20 phút rửa mặt bằng nước ấm hoặc bằng bông gòn đã được ngâm trong sữa mát.
Để làm sạch nốt tàn nhang, vết đốm trên mặt cũng như trị mụn trứng cá, viêm da, mụn nhọt nên dùng nước ép dâu (200gr quả dâu tươi ngâm vào 300ml rượu trắng trong 30 ngày). Dùng nước chiết xuất này bôi lên mặt (trước khi dùng nên pha với nước nóng với tỷ lệ 1:1). Bài thuốc này còn được dùng để điều trị vết thương và vết xước trên da. Trong dân gian còn dùng nước ép lá dâu và quả dâu tây để súc miệng, nước ép quả khô (2 thìa dâu pha với 200ml nước nóng) uống 4 lần/ngày, mỗi lần 2 thìa. Nước ép với lá còn được dùng để điều trị chứng viêm da.


Đẹp da với mặt nạ dâu tây sữa chua

Quả dâu tây có rất nhiểu tác dụng tốt như vậy song chỉ tiếc là mùa quả này khá ngắn. Bạn có thể sấy hoặc làm lạnh để dự trữ dùng dần.
(Theo Nongnghiep)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *