"

Quathucpham

Thịt bò khô Đồng Văn

Nếu như ở miền xuôi, bạn dễ dàng tìm thấy nhiều loại thịt bò khô được tẩm ướp đủ thứ gia vị và chế biến theo phương cách công nghiệp; thì tại Đồng Văn, Hà Giang, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức món bò khô có hương vị rất đặc trưng. Hương vị ấn tượng của bò khô này chỉ có ở vùng cao nguyên này mới có.

/images/product_images/thitbokho_1.jpg

Có thể nói thịt bò khô là một đặc sản quý của miền cao nguyên đá Đồng Văn. Bởi cách chế biến món ăn này khá công phu và mất nhiều thời gian. Đầu tiên người ta chọn loại thịt bò tươi, ngon mà tốt nhất là thịt bắp bò. Thái thịt theo thớ dọc rồi ướp gia vị gồm muối, tỏi, ớt, rượu… Đợi cho gia vị thấm và từng thớ thịt, lấy que tre xiên và mang thịt đi hong khói hoặc sấy khô bằng than củi. Cách làm này là để có thịt ăn ngay. Còn với đồng bào các dân tộc nơi đây, họ thường treo thịt lên gác bếp để khói hun thịt một cách tự nhiên. Càng để lâu thì thịt càng quắt lại và càng chín.

/images/product_images/thitkhobo_2.jpg

Khi thịt chín, mang thịt ngâm với nước sôi rồi thái xào với củ và lá tỏi hoặc xào với súp lơ, su hào, su su… Đơn giản nhất là dùng thịt bò khô nướng lên rồi đập và xé nhỏ ra chấm với tương ớt. Món ăn này rất được dân nhậu ưa chuộng. Nhấp một ngụm rượu ngô, ăn một miếng thịt bò khô nướng mới cảm nhận được những hương vị đặc trưng nhất của vùng cao Tây Bắc. Dường như tất cả tinh túy của núi rừng đều ở món ngon này.

                                              Nguồn: Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *