"

Quathucpham

Xoài cát Hòa Lộc

Xoài cát Hòa Lộc là đặc sản ở xã Hòa Lộc, Tiền Giang. Đây là vùng đất phù sa ven sông nên giàu chất dinh dưỡng, rất thích hợp cho xoài cát Hòa Lộc sinh trưởng và phát triển.

3_24
Xoài cát Hòa Lộc
Trong các loại xoài nội thì xoài cát Hòa Lộc được nhiều người chuộng nhất vì ngon, nên cao giá và người mua dễ bị nhầm lẫn nhất.
Chỉ cần ở cách xa trái xoài chín khoảng 3-4 mét đã ngửi thấy mùi thơm thoang thoảng. Ăn vào sẽ cảm nhận như có những hạt đường cát nhỏ hơi cồm cộm trong miệng, ngọt thanh tao, đó mới là xoài cát Hòa Lộc chính gốc.
Trái xoài cát Hòa Lộc có hình dáng giống xoài cát Chu, vị xoài cát Chu chín ngọt thanh, nhưng không thơm bằng xoài cát Hòa Lộc.
Xoài cát Hòa Lộc có điểm riêng sau: phần gần chóp trái hơi lõm xuống, dưới bụng xoài cát Hòa Lộc có một rãnh nhỏ, thẳng tắp từ cuống đến chóp trái, thấy rõ nhất là ở đoạn giữa bụng.
 
4_25
Xoài cát Hòa Lộc
Muốn ăn xoài cát Hòa Lộc chính gốc, người mua nên tìm mua xoài trồng tại xã Hòa Lộc, huyện Cái Bè, Tiền Giang. Cùng một giống xoài ngon này, nhà vườn đem trồng sang những vùng khác ở miền Tây, cho trái ăn cũng đã kém ngon rồi.
                                                                      Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *