"

Quathucpham

Sơ-ri Gò Công

Ở Việt Nam, sơ ri được trồng từ rất lâu đời, tập trung chủ yếu ở khu vực Gò Công, tỉnh Tiền Giang.  Và sơ ri Gò Công cũng là đặc sản ở tỉnh Tiền Giang.

so-ri-1370855590
 
Sơ ri Gò Công
Gò Công có hai giống sơ ri đó là giống sơ ri chua và ngọt. Giống sơ ri ngọt dùng để ăn tươi và tiêu thụ nội địa. Giống sơ ri chua là giống được ưa chuộng vì có năng suất cao, có vị chua ngọt thích hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, được tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang các nước như Singapo, Hồng Kong,…dưới dạng đông lạnh quả tươi.
Sơ ri Gò Công là một loại quả giàu vitamin C dùng làm nguồn bổ sung cho người ăn kiêng cũng như nhiều nguồn thực phẩm khác. Sơ ri là loại cây than bụi, ngoài lấy quả, sơ ri còn trồng làm cây cảnh. Cây có thể cao đến 3-5m, có nhiều cành nhỏ.
 
images (1)
Sơ ri Gò Công
Quả sơ ri có dạng hình tròn, dẹt ở hai đầu, có 3 múi. Vỏ quả nhẵn bóng, mỏng, mềm và rất dễ bị dập. Quả khi chín chuyển từ màu xanh sang màu đỏ tươi, có khi vàng cam, thịt quả có màu vàng nhạt, hột màu trắng ngà. Phần ăn được chiếm khoảng 80% trọng lượng quả tươi. Trọng lượng quả từ 3,8-5,5g.
                                                                             Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *