"

Quathucpham

Dứa Đồng Giao

Đặc sản: Dứa Đồng Giao
Dứa Đồng Giao là đặc sản trái cây của tỉnh Ninh Bình. Giống dứa này được đưa về trồng ở Đồng Giao năm 1972, cây dứa ở đây cho quả to, ít mắt, rất thơm ngon , đem lại hiệu quả kinh tế cao. Từ đó người nông dân phát triển mạnh nghề trồng dứa ở vùng đất này. Dứa Đồng Giao là thương hiệu nông sản của vùng đất Tam Điệp, Ninh Bình. Quả dứa Đồng Giao có mặt trong sách Top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng nhất Việt Nam. Dứa Đồng Giao cùng với cá rô Tổng Trường, dê núi và cơm cháy Ninh Bình được coi là những đặc sản ẩm thực tiêu biểu của Ninh Bình.

 


Mùa thu hoạch dứa

Cây dứa Đồng Giao thân ngắn, lá dài và cứng với gai mọc ở mép, quả có ít mắt; phía trên có một cụm lá; rất thơm ngon. Dứa có quanh năm, nhưng nhiều nhất là vào tháng 3 tháng 7. Trung bình thời gian từ lúc trồng tới lúc thu hoạch là 18 tháng. Trước khi hái, dứa được thử để ước tính lượng đường của trái.

 


Cây dứa Đồng Giao thân ngắn, lá dài và cứng với gai mọc ở mép, quả có ít mắt; phía trên có một cụm lá


Dứa là một mặt hàng có tiếm năng xuất khẩu cao của tỉnh Ninh Bình. Ninh Bình đang đẩy mạnh phát triển vùng nguyên liệu dứa, thay đổi giống mới có chất lượng và năng suất cao hơn. Nông trường Đồng Giao ngày càng phát triển,vươn xa trên thương trường quốc tế, với sự đa dạng nhiều loại sản phẩm,ngoài dứa còn có lạc tiên,dưa bao tủ,nước vải,ngô hộp…được rất nhiều người dân trong và ngoài nước ưa chuộng…. do công ty thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao sản xuất. Công ty cổ phần thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao hôm nay đã trở thành một trong 6 trung tâm chế biến thực phẩm hiện đại và quy mô nhất cả nước.

Nhà máy sản xuất dứa Đồng Giao
                                      Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *