"

Quathucpham

Hủ tiếu sa tế

Hủ tiếu sa tế

Nói đến Tiền Giang, người ta thường nhớ ngay đến hủ tiếu Mỹ Tho, nhưng ở đây còn có một món hủ tiếu cũng nổi tiếng không kém là hủ tiếu sa tế.


Với những du khách khi đến Tiền Giang, hầu như ai cũng muốn thưởng thức qua món ăn nổi tiếng của vùng đất này là hủ tiếu Mỹ Tho. Nếu có thời gian đi dọc theo các con đường ở thành phố, bạn sẽ thấy rất nhiều tiệm bán món ăn đã trở thành thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, với những người sành ăn, thì Tiền Giang không chỉ có hủ tiếu Mỹ Tho. Còn có một món hủ tiếu với cách chế biến hoàn toàn khác nhưng sự ngon miệng thì không hề thua kém là hủ tiếu sa tế Trưng Trắc, có gốc gác từ người Hoa.


Cũng sử dụng sợi bánh như món hủ tiếu Mỹ Tho, nhưng cái làm nên sự khác biệt của món ăn chính là nước sốt. Đây là thành phần quan trọng quyết định hương vị món ăn. Nấu nước sốt sa tế không hề đơn giản, đầu tiên hầm nồi nước lèo bằng xương bò cho thật đậm.


Tiếp đó, pha sa tế với các loại gia vị như tỏi, hành tím, gừng, sả, đại hồi, tiểu hồi, quế, ớt khô, ớt bột, đậu phộng rang giã nhuyễn, mè rang… xào với dầu mè. Sau đó, cho hỗn hợp đã chế biến vào nước hầm bò và nêm lại gia vị. Tô hủ tíu sa tế có mùi thơm gia vị ngào ngạt, với vị cay, chua, béo, bùi, mặn, ngọt thật thanh và hơi cay.
Ăn hủ tiếu sa tế để cảm nhận vị ngọt đậm đà của nước hầm xương, vị thơm thơm cay cay của ngũ vị hương hòa trong vị chua chua của khế, hương thơm của mè, đậu phộng, húng quế… tất cả hoà lẫn tạo thành một gia vị rất riêng cho món ăn đặc trưng của người Hoa.

                                                                          Tinfood sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *