"

Quathucpham

Cam sành Bắc Quang – sản vật núi rừng

Cam sành Hà Giang là một đặc sản trái cây nổi tiếng cả nước. Loại cam này quả to và tròn, vỏ sần sùi, màu xanh cho vị ngọt thanh, mọng nước và có mùi thơm đặc trưng của cam sành.Cam sành Hà Giang có cùi dày nên có thể để đến 20 ngày vẫn không bị hư. Vùng trồng cam sành chủ yếu tại 3 huyện Bắc Quang, Quang Bình và Vị Xuyên nhưng nhiều nhất ở Hà Giang vẫn là huyện Bắc Quang, với các xã: Việt Hồng, Tiên KiềuVĩnh Hảo…

Cam sành Hà Giang

Cũng nhờ có cây cam sành mà nhiều hộ gia đình trồng cam của Hà Giang đã có nguồn thu nhập cao (có gia đình đạt trên 1,2 tỷ đồng/năm). Vì vậy, cây cam sành đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội và hình thành nên các vùng cây ăn quả đặc sản của tỉnh.


Mùa cam sành chín

Ngày nay cam sành Hà Giang đã có thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng. Trên mỗi quả cam bán ra đều có tem dán trên thân quả và mỗi hộp cam đều có logo và nhãn hiệu của cam sành Hà Giang ở bên ngoài hộp để tránh nhầm lẫn với các loại cam sành của các vùng khác. Ngoài ra, UBND tỉnh Hà Giang cũng đã phối hợp với một số cơ quan của Trung ương như: Viện Cây ăn quả miền núi phía Bắc, Viện Nghiên cứu Rau quả…để cùng phối hợp với Tổ giúp việc của UBND tỉnh triển khai thực hiện qui trình kỹ thuật trong quá trình phục hồi và phát triển cây cam sành của Hà Giang theo tiêu chuẩn VietGAP. Ngoài ra, tỉnh cũng cho xây dựng chợ đầu mối hoa quả tại thị trấn Vĩnh Tuy để người trồng cam có cơ hội tham gia học hỏi kinh nghiệm và tạo thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *